วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2553

ถาม-ตอบเรื่องความสูง






ความสูง เป็นหนึ่งในปัจจัยที่เสริมบุคคลิกภาพ ความดูดี และเพิ่มความโดดเด่น สง่างามในสังคม การเพิ่มความสูงเป็นอีกวิธีหนึ่งการเพิ่มความสูงของร่างกาย ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีใคร ปฏิเสธ หัวข้อนี้เลยเป็นเรื่องของการเสนอ และแลกเปลี่ยนวิธีการเพิ่มความสูงแบบต่างๆ ข้อมูลต่างๆ จะนำมาปรับปรุงเพื่อแก้ไข และ หาวิธีการอื่นๆที่ทุกท่านยังไม่ทราบ
การเพิ่มความสูง
คุณคิดว่ามีรูปแบบไหนบ้าง????
มาลองดูกัน ที่ผมทราบมา มีอยู่หลายแบบแต่ที่ ได้ยินและฮิตกันมากที่สุด มี 2 วิธี คือ
1.การผ่าตัด โดยใช้งบประมาณ 500,000 – 800,000 บาท แต่สิ่งที่ คุณ จะได้รับ คือ ความเจ็บปวดหลังการผ่าตัดซึ่ง ความเจ็บปวดมากหลังจากยาชา หรือ ยาสลบหมดฤทธิ์ และต้องเสียเวลาการพักฟื้นอีกเป็นเดือน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=cmu2807&date=26-08-2008&group=4&gblog=58



2.การฝังเข็ม เป็นศาสตร์ของจีน โดยหลักการต้านแรงโน้มถ่วงโลก โดยใช้เครื่องดึงที่ใช้ในทางการแพทย์แต่ลักษณะของมุมที่ดึงและการดึงกระดูก ร่วมกับการฝังเข็มของศาสตร์ของจีนโดยการฝังเข็มโดยไปกระตุ้นต่อมไร้ท่อ และคลายกล้ามเนื้อ
วิธีการในการฝังเข็มเพื่อเพิ่มความสูงมีหลักการประมาณนี้ครับ
1.การฝังเข็มเพื่อเพิ่มความสูง ในเด็กที่อายุไม่เกิน 18 ปี หรือปลายกระดูกยังไม่ปิด สามารถเร่งให้กระดูกยาวขึ้นได้ แต่ในรายที่อายุมากกว่า 20 ปี หรือปลายกระดูกปิดแล้ว จะทำได้เพียงคลายกล้ามเนื้อ ทำให้กระดูกจัดเรียงในมุมที่ยืดเต็มที่ แต่ไม่ได้ทำให้กระดูกยาวออกกว่าเดิม 2.การฝังเข็มเป็นการปรับฮอร์โมน ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย Growth hormone จะหลั่งได้ดี ทำให้สภาวะสมดุล ร่างกายก็จะแข็งแรง กระดูกก็จะยืดได้เต็มที่
3.สิ่งที่ต้องทำร่วมเพื่อช่วยเร่งความสูง คือ การดื่มนมเพิ่ม เสริมอาหารที่มีแคลเซี่ยมสูง จะเร่งให้กระดูกแข็งแรงและยืดได้
4.การบริหารร่างกาย โดยการยืด การกระโดด จะช่วยให้กระดูกยืดได้ดีขึ้น
5.การนอนเพียงพอ ไม่ดึกเกินไป ก็จะข่วยให้ฮอร์โมนที่สร้างทำงานได้ดีขึ้น หากนอนดึกเกิน 23.00 น. จะทำให้การหลั่งของฮอร์โมนลดลงจึงทำให้การยืดตัวไม่ได้ผลเท่าที่ควร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น